Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Việc xây dựng hố thang máy đúng kỹ thuật ảnh hưởng rất nhiều tới việc vận hành và hoạt động của thang máy sau này.Việc xây dựng hố thang máy đúng kỹ thuật ảnh hưởng rất nhiều tới việc vận hành và hoạt động của thang máy sau này. Nếu bên thiết kế công trình am hiểu và tiếp xúc nhiều với thang máy thì ngay từ khi thiết kế ngôi nhà, họ sẽ thiết kế đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của hố thang máy còn ngược lại thì chủ đầu tư cần phải tham vấn kỹ thuật từ nhà cung cấp thang. 

- Chiều sâu của đáy hố tính từ mặt sàn hoàn thiện của tầng trệt  (PIT), tối thiểu là 1100 mm .Bởi lý do sau đây :
  • Chiều dày của sàn cabin : 250mm
  • Độ nén của buffer: 100mm
  • Chiều cao nhỏ nhất của buffer (sau khi nén): 500mm
  • Tổng 4 kích thước hố thang máy trên: 1050 làm tròn số là: 1100mm
  • Khoảng hở giữa đáy cabin và đầu buffer: 200mm

-         Kích thước lọt lòng theo chiều dọc và theo chiều ngang x chiều sâu  (W x D) phải thẳng đứng với dung sai lớn nhất  là + /- 30 mm trên suốt chiều cao hố .
-         Các vách hông và vách sau của hố thang phải có đà giữ rây. Khoảng cách giữa hai đà bêtông không lớn hơn 2000 mm. Khích thước đà nhỏ nhất là 200 x 200mm.
-         Mặt cửa hố thang phải có đà linteau để lắp cửa tầng. Đà linteau có kích thước nhỏ  nhất  (D x H) = 150 x 200 trên suốt chiều ngang hố. Độ cao tính từ mặt dưới của đà so với mặt sàn  hoàn thiện đã cho bảng vẽ hố. Thông thường độ cao này  là 2350 mm, đặc biệt tầng trệt là 2450 mm khi khách hàng có nhu cầu lắp bao che bản rộng.
- Chiều cao của tầng OVERHEAD (tính từ mặt sàn hoàn thiện của tầng overhead đến mặt dưới của sàn máy). Tối thiểu là 4010 bởi các kích thước:
  • Chiều cao thông số kỹ thuật thang máy vách cabin: 3200 – 240 = 2960mm
  • Khoảng hở giữa đáy đối trọng với buffer đối trọng: 200mm
  • Độ nén của đối trọng: 100
  • Khoảng hở an toàn phía trên nhỏ nhất theo TCVN544-1993 : 750mm
Tổng cộng kích thước thang máy là  4010mm
Nếu bên thiết kế công trình am hiểu và tiếp xúc nhiều với thang máy thì ngay từ khi thiết kế ngôi nhà, họ sẽ thiết kế đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của hố thang máy còn ngược lại thì chủ đầu tư cần phải tham vấn kỹ thuật từ nhà cung cấp thang.Đối với các công trình không bị hạn chế về diện tích, không hạn chế chiều cao và cả việc tạo một hố PIT âm xuống lòng đất thì việc xây dựng trở nên đơn giản rất nhiều khi bạn đã có trong tay một bộ bản vẽ thiết kế thang máy và tư vấn của chuyên gia.


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét