Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Những năm gần đây, thang máy gia đình đã phần nào chiếm lĩnh thị trường, sánh ngang với các dòng thang máy khác. Lựa chọn tải trọng thang máy phù hợp cho mỗi toà nhà. Sự đa dạng của các loại thang máy, các sản phẩm thang máy nhằm mục đích mang tới cho người dùng sự tiện lợi hơn khi có nhu cầu sử dụng.
 Bởi tuỳ thuộc vào mỗi toà nhà, mỗi công trình cũng như nhu cầu sử dụng của con người mà việc lựa chọn các sản phẩm thang máy cũng cần có sự tính toán phù hợp nhằm đảm bảo mang tới lợi ích sử dụng cao nhất cho con người trong quá trình sử dụng.Hàng loạt kiểu dáng, kích thước, tải trọng của thang máy gia đình được đề cao để phù hợp ứng dụng được với nhiểu kiểu dáng, diện tích, chiều cao của công trình. Dòng thang máy gia đình ra đời muộn, nhưng nhanh chóng bắt kịp được với xu thế thị trường. 

Thang máy cho toà nhà chung cư
Chung cư là nơi sinh sống của nhiều hộ gia đình, bởi thế mà nhu cầu đi lại của con người là vô cùng nhiều trong mỗi ngày, mọi thời điểm. Từ người già, người trẻ cho tới người đi làm,… tất cả mọi người sống trong toà nhà chung cư đó đều cần tới sự phục vụ của thang máy.
Theo tính toán, một thiết bị thang máy ở mỗi toà nhà chung cư phục vụ nhu cầu đi lại củ khoảng 500 người. Ở những công trình này hay sử dụng những thiết bị thang máy có tải  trọng nhỏ trong khoảng 600kg – 900kg. Đối với những chung cư lớn hơn thì chủ đầu tư có thể lựa chọn thiết bị thang máy có tải trọng trên 1000kg hay kich thuoc thang may gia dinh 300kg.
Thang máy dùng cho khách sạn, nhà riêng
Thang máy cho toà nhà văn phòng cao tầng
Đây là những toà nhà có nhu cầu đi lại, di chuyển của con người là vô cùng lớn vào mọi thời điểm trong ngày, đặc biệt là những giờ tan tầm. Thông thường, ở những công trình này thường quy định sẽ phục vụ khoảng 250 người mỗi thang. Giả sử toà nhà văn phòng đó thường xuyên có khoản 1000 người sử dụng thang máy thì một toà nhà cần có 4 thang máy tải khách cùng lúc.
Thông thường thang máy gia đình sẽ có ít người sử dụng, số tầng tối đa cũng chỉ 5 - 6 tầng, thời gian hoạt động cũng rất hạn chế. Tuy nhiên không phải vì thế mà khi lựa chọn thang máy để lắp đặt trong gia đình chúng ta bỏ qua tải trọng và tốc độ của thang máy.Những thiết bị thang máy sử dụng trong những toà nhà văn phòng cao tầng thường sử dụng loại có tải trọng thong so thang may gia dinh 900kg – 1000kg, điều này tương đương một thiết bị thang máy có thể chuyên chở được khoảng 13 tới 15 người trong một lượt vận chuyển.
Còn nếu những toà nhà cho số lượng người sử dụng lớn hơn thì chủ đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm thang máy có khả năng chuyên chở được khoảng 17 người trở nên trong một lần di chuyển. Tải trọng và tốc độ có đảm bảo thì độ an toàn mới đạt chuẩn và tuổi thọ thang máy cũng được gia tăng. Vậy, như thế nào là một thang máy gia đình đảm bảo cả về tải trọng và tốc độ?
Tham khảo thêm : nội thất thang máy


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét